Saturday, June 24, 2006

Happy Birthday Mom

Birthday ng Mommy ko today. Naalala ko pa last year nung umuwi kami. Nag celebrate kami ng last birthday nya sa hospital. Im still glad na nagkasama sama kami nung last birthday nya. Nakita nya si Ethan bago sha nagpunta ng heaven. Di nya nga alam na dumating kami. Una nya nakita si Ethan, pinasok sha sa room ng kapatid ko at sinabi na hiniram sa kabilang room. Sabi ni Mom “Sino yang batang yan?, ang cute naman.” Tapos sabi ng pamangkin ko na si Ethan yun. Laking supresa nya at bigla kami pumasok. Tuwa tuwa si Mom. Bigla shang sumigla. Emrbrace ko sha ng higpit.

Nung time na yun, hoping pa rin akong gagaling sha at aalis kaming panatag ang loob at nagpalaplano pa nga kaming mag out of town pero sa isang banda ang mission ko nun ay makauwi at makita sha at masabi ang mga dapat kong sabihin at makita nya si Ethan. May feeling na rin ako na yun na rin ang last time.

Im still glad na nakapag paalam ako bago sha mag turn into Angel. After nun kaming magkakapatid nagging mas close. Ive learned to say “I love you” sa mga kapatid ko at kay Dad nang walang hiya hiya, Bat ganun anoh? simple words lang minsan ang hirap pang sabihin.

Kaya mga kapitbahay, after reading this, anjan lang ang mga Mommy at Daddy nyo sa tabi, kung matagal nyo na sa silang di nalalambing ay this is your chance. We don’t hold the future.

Happy birthday Mom, uwi kami sa October. I LOVE YOU.

Ito yung pinapakingan ko nung time na nalaman kong may sakit si Mom at naalala ko sha pag naririnig ko ito....

Today I watched the boats
Moving through the harbor
Walking on water
In your arms I'd stay
Forever if I could
Forever if I may
Keeps me in your thoughts, don't disappear

I am on your side
And so alive
So alive it isn't real

If this is how I feel
Then nothing now is true
And nothing now can ever be taken away from you
Sinking in the past
The things that shouldn't last
Just put to bed and stand beside me
Stand beside me

1 Comments:

Blogger Flex J! said...

I feel this post!
Truly we should grab that time to spent with our dear ones for it's one of our precious moments!

God Bless Bro!

8:40 PM  

Post a Comment

Subscribe to Post Comments [Atom]

<< Home