Wednesday, May 17, 2006

Simpleng Rivalry

Sabi nila, kung sino daw ang magkasunod sa magkakapatid ay yun ang palaging mag kaaway. I’m the third of four siblings. Mag kasunod kami ng kapatid kong lalake. We are not like the any other “brods” I don’t call him “kuya” and we have an extreme relationship. We were mortal enemies but he is also my biggest influence. We were enemies at home pero pag may nang bu bully sakin sa school, sha ang tinatawag ko.

That was before, I remember we mad a peace pact before he got married, I still remember the night we shake hands. Ayaw nun ginagalaw ang mga gamit nya pero iisa lang ang closet namin at shempre ako curious kaya di ko mapigilan ang sarili ko na mag explore. The last thing I remember we fought about is, he he he, a piece of paper. Like I said hes my biggest influence lalo nung ako ay “lampa” pa. He influenced me to get fit and lift weights, sha rin ang nagturo sakin ng martial arts. Rocker din yun, dati madalas kaming tumakas para lang manuod ng concert at minsan ako ang substitute bassist sa band nya.

We were never open about love, girlfriend, sex or any other male stuff. Ewan ko ganun lang siguro talaga nag kataon lang. I still remember the first time he gave me an adult magazine, mejo may edad na ako nun pero ang feeling ko eh nag kaka ilangan pa rin kami.

Until now he is still my biggest influence, gusto kong bumili ng bike dahil meron shang mountain bike. Huli man, I treat him with full respect, parang bang kung pano tingalain ng isang kinder ang kanyang grade one na kuya. When I visit their shop hindi pwedeng ala shang ipauuwi. Our relationship has changed so much huli man ay bumawi kami, yun nga lang nandito na ako sa NZ pero things change and people change.

Si Ethan pag nagkaron ng kuya or Ate, Ill make sure na magiging bestfriends sila

2 Comments:

Blogger Ann said...

Sa mga kids ko naman, yung eldest saka yung bunso ang di magkasundo. Pinapatulan kasi nung ate yung bunso. Yung nasa gitna naman kasundo pareho kasi mabait yun eh. Mahaba pasensya.

10:44 PM  
Blogger Ka Uro said...

parang may ibig sabihin ang post na ito. mukhang may kasunod na si ethan.??? o nagpa-plano pa lang.

8:00 PM  

Post a Comment

Subscribe to Post Comments [Atom]

<< Home