Monday, February 20, 2006

NZ Bands

Favorite kong kanta ang “Don’t Dream It’s Over” ng Crowded House nung elementary pa ako. Di ko alam na New Zealand band pala sila. NungCollege naman ako favorite ko ang “Sway” ni Bic Runga na madalas nuon patugtugin sa Nu 107. Di ko rin alam na New Zealander pala sha.

Marami ring NZ bands na magagaling at sikat sa international scene tulad ng Golden Horse, girl ang vocalist, ok na single nila ay ang “Maybe Tommorow”. Magaling din ang Dimmer na may pagka techno at psychedelic, jan din One Million Dollars na may pagka funk, ok din ang Fat Freddy’s Drop na may pagka Reggae.

Kaya kung bibisita kayo ng NZ mga kapitbahay ay recommended ko na sampolan nyo ang mga music nila. Ang Mura na bilihan ng cds at dvd ay “Real Groovy” na makaka score kayo ng cds worth five dollars , seconds nga lang at kung bago at new realese na cds naman ang hanap nyo ay hanapin nyo muna sa “Warehouse”.

Wala sa vocabulary ko ang Rap eh kaya sensha na ala akong ma mention.

1 Comments:

Blogger Flex J! said...

Anong year to?? Parang wala akong marecognize dito ah???

2:18 AM  

Post a Comment

Subscribe to Post Comments [Atom]

<< Home