Sunday, January 29, 2006

In Between Days

Two films examining immigrant life in America won top honors at the Sundance Film Festival.

Eh pano kaya kung pumunta dito sa Mother Lily at pumili ng pinaka maganda at pinaka madramang istorya ng mga immigrants na mga pinoy dito, siguro di sha makapag decision kung alin ang pipiliin nya kasi nga lahat makulay. Ano kaya ng title ng life story ko? Hmmmm.... "The Life and Times of Donald Foronda"..shado common, "Dayuhan"... parang bayani ang dating hah, "Just got lucky with Jesus"... may religous touch yan hah.

First time kong mag overtime mga kapitbahay at di pala biro biro, I mean di lang overtime kundi back to back shift, for short 16 hours. Grabe kamo, di ko alam kung pano ito ginagawa ng mga pinoy na kasama ko sa work, di ko ata kayang sabayan. Ito kauuwi ko lang at lutang na lutang ang pakiramdam ko. Di bale na nanjan na yan eh kelangan ko rin naman ng extrang langis para pambayad sa renew ng passport ko.

Ok na ako, the past entry was dark and melancholic pagpasenshahan nyo na nag lalabas lang ng sama ng loob, yan rin naman ang isang silbi ng blog dibah?

0 Comments:

Post a Comment

Subscribe to Post Comments [Atom]

<< Home