Thursday, December 08, 2005

Para Akong Sirang Plaka (Ng Christmas Songs)

Di nyo naman kelangan basahin ito, paulit ulit ko naman ito binabangit. Sensha na naglalabas lang ako ng lungkot.

Pasko na naman, nung isang umagang pag uwi ko bigla ko na lang sinabi na gusto kong umuwi. Gusto kong umuwi! Gusto kong ma feel ang Christmas. Gusto kong makasama namin ang family namin sa Pinas. Kahit na ba tagtipid sa Pinas ngayon di naman talaga shopping ang habol ko (well, konti oo meron naman divisoria). Guso ko lang naman makita at makasama sila at ma feel naming ang Christmas spirit. Si Ethan gusto ko makita nya ang saya ng Pasko dun at ang makalaro ang mga bata sa reunion. Yun pa ang isa, ang mga reunion walang sa saya sa reunion. Kung tutuo lang sana si Santa ay aangkas kami sa kanya papunta sa Pinas para nandun kami ng Noche Buena.

Pang apat na pasko na namin dito pero di pa rin ako nasasanay. Pano ba naman ako masasanay eh ang lugar na pinagalingan ko ang pinaka masayang Pasko sa buong mundo eh dito walang kabuhay buhay ang pasko, sa atin pag pasko madaming tao sa kalye dito naman mistulang ghost town. Ang malls sarado ng isang lingo. Miss ko ang simbang gabi, miss ko ang gift giving (at receiving hi hi hi hi hi), miss ko ang lechon, spaghetti, laing, tilapia, miss ko ang paputok, miss ko ang mga kapitbahay na dumadaan sa harap ng bahay namin pagkatapos ng mass, miss ko ang walang tulugan pagkatapos ng Noche Buena, matutulog ako ng sandali at gigisingin ako ng amoy ng inihaw na baboy kasabay ng pag tugtog ng Christams songs at maya maya ay nanjan na ang mga kamag anak, miss ko ang mga biruan (at iyakan). At higit sa lahat miss ko ang thanksgiving.

Next year di ko ma mi miss dahil magkakasama kami next year.

2 Comments:

Blogger Flex J! said...

Oo nga nakakamiss...Ganyan din ang feeling ko nung nasa japan ako, kasi di mo feel ang cHRISTMAS DON EH KAYA LALONG NAKAKAHOMESICK, di bale pag kumain ako ng sangkaterbang masasarap na handa unang subo ko dedicated sa yo...hehehehe

smiles...
--jun--

9:03 PM  
Blogger admin said...

salamat salamat, father flex sa pag unawa at walang sawang pagdinig sakin kahit na para akong sirang plaka. easy lang rin sa chibog at baka ma impacho ka

8:14 AM  

Post a Comment

Subscribe to Post Comments [Atom]

<< Home