Saturday, November 19, 2005

Ishtupid Lab

Sabi ko minsan sa kaibigan ko, “Sometimes war is not the only thing stupid but love is sometimes stupid as well.” Tama naman ako diba?.

Si Adan kinagat ang mansanas dahil kay Eba. Si Samson napahamak dahil kay Delila, Si Juliet namatay dahil kay Romeo. Sa Count Dracula naging bampira dahil kay Mina.

Yung iba jan, sa mata natin ay alam natin na nagbobolahan lang, nag gagamitan pero sa sarili nila di nila nakikita yun. Minsan kahit na ang babae ay dumidikit lang kay lalake dahil sa kanyang pera, ang paniniwala ni lalake ay mahal sha nito. Si babae kahit na ginagawang punching bag ni lalake ay hindi pa rin nagigi gising sa katotohanan dahil mahal na mahal nya si lalake.

Kaya tayong mga kaibigan kahit anong pilit nating ipakita sa kanila ang katotohanan ay sarado ang kanilang mga mata (Love is blind nga eh) Yung iba nga ay willing na i sacrifice ang lahat kahit na buhay basta makuha lang ang gusto nila.

Haaayy pag ibig…. Masdan ang ginawa mo…

adik sayo, awit sa akin
nilang sawa na sa ting
mga kwentong marathon
tungkol sayo
at sa ligayang
iyong hatid
sa aking buhay
tuloy ang hanap ng isipan koy ikaw

sa umaga sa gabi sa
bawat minutong lumilipas
hinahanap-hanap kita
hinahanap-hanap kita
sa isip at panaginip
bawat pagpihit ng tadhana
hinahanap-hanap kita
hinahanap-hanap kita

0 Comments:

Post a Comment

Subscribe to Post Comments [Atom]

<< Home