Sunday, November 13, 2005

The Love That You Hate

Sa tutuo lang dibah lahat naman tayo ay pagka vane?. Sino ba naman ang hindi gutsong maging gwapo at maganda? I am so vane. Yun nga lang I am not genetically gifted kaya isa ako sa mga pinagkabiyayaan ng love handles. I remember going to the gym religiously for six days a week complete with strict diet but unfortunately my love handles emerged victorious.

Love handles na kung tawagin nating “bilbil”. Bilbil...bilbil,bilbil. bilbil,bilbil. Sa tunog pa lang ang sama nang pakingan ano po?

Dati marami akong time mag exercise. Shempre binata ka naghahanap ka ng girlfriend at ang main objective mo ay mag mukhang adonis pero nang nagkapamilya na ako ay unti unti nang nababawasan ang oras ng pag e exercise lalo na ngayon na lagi akong puyat at kulang ang dalawang araw sa gawaing bahay. Pero lately ay feeling ko ay nagiging lousy ang feeling ko at madalas akong nagkakasakit. Tinanong ako ng Father ko kung nag eexrecise pa ako at dun ko na realize ang tutuong benefits ng pagiging fit. Hindi sa gusto kong maging “papable” kundi gusto kong ibalik ang pagiging healthy.

Last week bumili ako ng running shoes. After two years ulit ako nagkaron ng running shoes (Wow! Di ko na realize na ang tagal ko nang di tumatakbo.). Pililitin mag exercise ulit, pipilitin mag karon ng time at pipilitin ibalik ang dati kong condition na lagi sharp at alert. Shempre di mawawala ang gusting maging pogi ulit (para kay Jeng shempre!)

Kaya mga kapitbahay pag nakita nyo akong dumaan sa tapat ng bahay nyo ay pakihanda na lang ang cheers at palakpak hah.

"Exercise is done against one's wishes and maintained only because the alternative is worse"

2 Comments:

Blogger Teacher Sol said...

Nabanggit mo ang BILBIL...naku bad word talaga yan, mortal sin!

Oy! Lulubog-lilitaw ka sa cyberspace ah. Miss ka namin. Buti lumipat ka na rin sa blogspot, haha.

Lagari ako ngayon sa schedule, as in super busy talaga. Di ko na nga ma-update yung blog ko eh. Di bale baka next week ok na ulit. Pero paramdam ka lang parati sa tagboard ko ha *wink

O sha!

8:09 PM  
Blogger Flex J! said...

Paran pinariringgan mo ako ah...sige nga palakihan tayo ng bilbil...hehehe

Kailangan ko na ring mag-exercise....bukas

happy running!

7:39 PM  

Post a Comment

Subscribe to Post Comments [Atom]

<< Home