Wednesday, April 05, 2006

Grey Area

Grey, don’t you just hate it. Do you remember when (or where) you first saw a grey hair?

Ito na naman ako, pinag uusapan ang tungkol sa katandaan. Sensha na po nalalapit na naman kasi ang aking birthday eh at madadagdagan na naman ang eded ko so itutuloy ko na rin. Ang una kong natatandaan na unang pag usbong ng grey hair ay nung ako ay mag trent*ubo ubo! ubo!.. ubo!, ahem. Anyway, yun nga dun ko nalaman na I’m not getting any younger. Bakit kaya ang kati kati nya pag binunot mo anoh? sa ulo makati pero down under eh masakit (nose, ears, chest - oh tingin sa taas, wholesome tayo hah). Arekup! Speaking of other “grey areas” minsan sinasabay ko sa pag ligo ang pag search and destroy ng mga grey hair o ika nga satin mga pinoy, mga puting buhok. Mas masaklap pa pala tayo mga pinoy, sa mga english speaking ay grey sa mga pinoy pala ay white.

Sabi ng marami ay grey hair daw ay sign ng wisdom. Di ko naman kelangan ipag malaki na marami ako nyan, humble naman ako. Pero subagay ay merong mga ibang tao na magaling magdala ng grey hair tulad ni George Clooney, Master Yoda at Andy Warhol.

Sabi nga ni Charles Lamb, “We grow gray in our spirit long before we grow gray in our hair.” Kaya ako try ko na lang na hindi ma apektuhan nyan kasi sa tingin ko pag bothered ka eh lalong dadami. Grey hair ay hindi nararamdaman pero if youre grey inside ay mabigat yan. Di bah?

1 Comments:

Blogger Ka Uro said...

tama ka jan. okay lang na gray sa labas huwag sa loob. isa pa okay lang na gray ang hair kesa sa no hair. hahaha. musta na?

7:37 PM  

Post a Comment

Subscribe to Post Comments [Atom]

<< Home