Sunday, March 25, 2007

Tagsibol

Pano ba naman alam ko na na tinatagyawat ako pag kumakain ako ng Peanuts eh, sige pa rin ang kain ko. Resulta?, ayan ako ngayon ay tag sibol.

Pero tutuo bang nakakatagyawat ang mga Peanuts? Ayon sa aking reaserch, hindi daw nakaka cause ng pimples ang Peanuts, pero bat ganun? Hindi naman siguro coincidental tuwing pag kain ko ng peanuts eh sabay usbong ng akng pimples? Ito na nga ako na nga ang proof na tutuong nakaka cause ng pimples ang peanuts.

Nakaka ilang tuloy, naalala ko ang infomercial sa TV na ang sabi eh bakit daw lumalabas ang acne tuwing may impoprtanteng occasion? Well in my experience tutuo nga ito.

Bakit pa kasi ang tao eh sa mukha pa tinutubuan ng pimples? Kung saan pa lagi tayong tinitingan. Anyway kung sa pwet naman (na minsan ay nangyayari) ay masakit pag umuupo, kung "duon" naman ay lalong masakit, kung sa paa at palad naman ay masakit siguro pag may hinahawakan tayo.

Kaw kapatid saan ba mas convenient tubuan ng pimples?

Pero ang lesson learned dito ay talagang tigil tigilan ko na ang pagkain ng Macadamia at Casuy.

0 Comments:

Post a Comment

Subscribe to Post Comments [Atom]

<< Home